Sensoji (浅 草 寺, Sensōji, còn được gọi là chùa Asakusa Kannon) là một ngôi chùa Phật giáo nằm ở Asakusa . Đây là một trong những ngôi đền đầy màu sắc và nổi tiếng nhất của Tokyo .
Đền Asakusa Kannon đón khách tham quan miễn phí, sân đền luôn mở cửa nhưng chính điện chỉ mở từ sáng đến đầu giờ tối. Không chỉ là biểu tượng tôn giáo và tín ngưỡng có ý nghĩa đặc biệt với người dân Nhật Bản, mỗi dịp đầu năm mới, đền Asakusa Kannon còn thu hút hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan và cầu bình an gia đạo.
 
Ngôi đền này nổi tiếng đặc biệt linh thiêng nên có không ít người mộ đạo mang theo những ước nguyện, viết lên tấm bảng và treo trong khu vực sân chùa nhằm cầu an lành, hạnh phúc cho một năm mới sắp đến. Đến đền Asakusa Kannon vào dịp đầu năm, du khách không chỉ tìm được một điểm tựa linh thiêng mà còn cảm giác được sự bình yên và nhẹ nhàng trong tâm hồn.
Chính điện lớn của đền Asakusa Kannon là Điện Quan Âm (Kannondo). Chính điện cũ được xây dựng lại vào năm 1649 và được công nhận là di sản quốc gia. Tuy nhiên, nó đã bị phá hủy trong chiến tranh thế giới thứ 2 (1945) và một bản sao bằng bê tông cốt thép của chính điện đã được tái hiện lại vào năm 1958.
Khu vực đền Asakusa Kannon là nơi diễn ra nhiều sự kiện lễ hội trong năm. Lớn nhất trong số đó là Lễ hội Sanja (Sanja Matsuri). Lễ hội được tổ chức vào cuối tuần thứ ba của tháng 5 hàng năm để tưởng nhớ ba người đàn ông đã lập nên đền Asakusa Kannon (Hinokuma Hamanari, Hinokuma Takenari và Hajino Nakatomo). Những cuộc diễu hành cùng các hoạt động âm nhạc truyền thống và nhảy múa diễn ra trong suốt ba ngày của lễ hội. Sanja Matsuri thu hút hàng triệu người dân địa phương và khách du lịch đến tham dự mỗi năm.
Cách di chuyển đến đền Asakusa Kannon
Tàu điện ngầm:
Từ ga Tokyo: Chọn JR Yamanote Line Kanda Station (2 phút, 140 yên/chiều) và chuyển sang tàu điện Ginza đi đến Asakusa (10 phút, 170 yên/chiều).
Từ ga Shinjuku: Đi theo Ga JR Chuo Line đến ga Kanda (10 phút, 170 yên/chiều) và đi chuyển sang tuyến Ginza để đi đến ga Asakusa (10 phút, 170 yên/chiều).
Xe bus: Dùng Toei bus hoặc Keisei-townbus và bạn sẽ dừng tại trạm Asakusa Kaminarimon.
Oto: Sử dụng tuyến Metropolitan Expressway No.6 Mukojima Route, exit ở Komagata IC. Có bãi đỗ xe tầng hầm ở gần Kaminarimon, thời gian hoạt động từ 7h đến 23h. Khoảng 30 phút đầu là 200 yên/chiều, sau đó cứ mỗi 15 phút là 100 yên/chiều.
 
Dream Travel - Đơn vị có 16 năm ghép tour du lịch tới Nhật Bản từ Hà Nội!
Bạn có thể ghé trực tiếp văn phòng Giấc Mơ Việt tại địa chỉ Nhà A18 - Lô 10, Khu Đô thị Định Công, P Định Công, Q Hoàng Mai, TP Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn chi tiết và dịch vụ, liên hệ qua hotline 0904999188 để được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo nhất.

 

Tham khảo ngay các tour du lịch Nhật Bản khám phá đền Asakusa Kannon tại đây.