1. Bảng hồ sơ cần thiết khi xin vi.sa theo dạng "package tour"
Trong những tour đoàn do “Công ty du lịch chỉ định” lập kế hoạch, tập hợp khách, tổ chức sang Nhật du lịch, nếu đạt được những đầy đủ những điều kiện sau đây sẽ được gọi là “Package Tour”.
Điều kiện của “Package Tour”
(1)Không bao gồm hoạt động khác ngoài du lịch như: thăm thân, thăm bạn bè, thương mại
(2)“Công ty du lịch chỉ định” đã hoàn thành các thủ tục như: đặt vé máy bay, phòng khách sạn, các phương tiện nếu di chuyển (tuyến quốc nội, tàu cao tốc, tàu điện, xe buýt, phà v.v.) từ ngày nhập cảnh đến ngày xuất cảnh Nhật Bản (khách du lịch không tự đặt phòng nghỉ)
(3)Thời gian lưu trú tại Nhật trong vòng 15 ngày
 
3.Thủ tục xin vi.sa
Người có nguyện vọng xin loại visa này trước hết cần liên hệ với “Công ty du lịch chỉ định”, xác nhận những giấy tờ cần thiết cũng như trình tự thủ tục.
 
【Chú ý】
1.Hồ sơ thiếu, nội dung không điền đầy đủ sẽ không được tiếp nhận.
2.Tùy từng trường hợp, có thể sẽ yêu cầu bổ sung giấy tờ hoặc yêu cầu phỏng vấn.
3.Nếu Đại sứ quán yêu cầu nhưng không bổ sung giấy tờ hoặc không phỏng vấn, hồ sơ sẽ bị dừng xét duyệt.
4.Có trường hợp sẽ cần thời gian xét duyệt lâu hơn trên vài tuần, hãy thu xếp thời gian thoải mái để trình nộp hồ sơ xin vi.sa.
5.Nếu cần trả lại bản gốc nhất định phải trình nộp thêm 1 bản photocopy.
6.Trừ các giấy tờ đã ghi rõ thời hạn hiệu lực, tất cả giấy tờ trong hồ sơ trình nộp phải trong vòng 3 tháng kể từ ngày phát hành.
7.Tránh việc mượn hộ chiếu sau khi đã trình nộp hồ sơ xin vi.sa, trừ trường hợp khẩn cấp.
8.Nếu được cấp vi.sa nhưng vì lý do cá nhân không tham gia đoàn tour được thì cần nhanh chóng nộp hộ chiếu cho Đại sứ quán thông qua công ty du lịch chỉ định.