Lâu đài Osaka nằm ở khu Chuo, thành phố Osaka, Nhật Bản. Lâu đài được xây dựng vào cuối Thế kỷ 16 bởi Toyotomi Hideyoshi, một vị lãnh chúa nổi tiếng đã cai trị toàn bộ đất nước Nhật Bản trong những năm 1590.
Lâu đài này đã từng bị thiêu hủy và xây dựng lại nhiều lần, lần đầu tiên là vào năm 1620, sau hàng loạt các trận chiến và lần thứ hai là vào năm 1931, sau khi tòa nhà chính của lâu đài bị sét đánh trúng và thiêu rụi vào năm 1665.
 
Lâu đài Osaka bao gồm mười ba cấu trúc đã được chỉ định là di sản văn hóa quan trọng của chính phủ Nhật Bản. Với chiều cao 40m, lâu đài là công trình kiến trúc vĩ đại nhất thành phố Osaka lúc đương thời.
Tổng cộng lâu đài 8 tầng, từ tầng một lên tầng bảy là nơi trưng bày các loại vũ khí, áo giáp và các vật dụng dân gian của thế kỷ trước. Riêng tầng 8 được thiết kế như một đài quan sát và ngắm cảnh. Mái ngói của 8 tầng lầu được thiết kế theo phong cách truyền thống Nhật Bản và tất cả đều được mạ vàng ròng.
Lâu đài Osaka được bao bọc bởi công viên cùng tên Osaka với diện tích khoảng 60,000 mét vuông, ngập tràn trong sắc anh đào mỗi độ xuân về. Đây là một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản.
 
Vào mùa hè, dòng sông Okawa ở phía Tây Bắc của lâu đài trở thành sân khấu chính cho lễ hội Tenjin-matsuri, một trong ba lễ hội lớn nhất của Nhật Bản. Lễ hội này được tổ chức hoành tráng với hơn 100 đội thuyền đi dọc dòng sông cùng với những màn pháo hoa rực rỡ…
Ở phía Bắc lâu đài Osakacông viên Sakura-no-miya-koen thuộc Sakura-no-miya, nằm trên bờ phía đông của sông Okawa. Công viên này vô cùng nổi tiếng với những vườn hoa anh đào tuyệt đẹp. Công viên có diện tích rất hẹp, chạy dọc theo chiều dài con đê của dòng sông. Mỗi ngày có rất nhiều người tới đây đi bộ và ngắm cảnh.
 
Phương tiện di chuyển:
Bằng tàu điện ngầm:
Để đến được lâu đài Osaka, du khách phải đi qua cổng Otemon ở góc phía tây nam của công viên. Nhà ga gần nhất là Tanimachi 4-chrome chạy dọc theo đường tàu điện ngầm Tanimachi và Chuo. Nhà ga JR gần nhất đến lâu đài Osakanhà ga Osakajokoen chỉ mất 10 phút.
Bằng tàu cao tốc Shinkansen:
Trạm Shinagawa - Tokyo của Tokyo đến trạm Shin- Osaka của Osaka bởi tuyến Tokaido Shinkansen. Đi tàu Nozomi mất 155 phút để đến nhà ga Shin- Osaka từ Tokyo, tàu Hikari mất khoảng 4 tiếng và tàu Kodama mất khoảng 4 tiếng.
 
Dream Travel - Đơn vị có 16 năm ghép tour du lịch tới Nhật Bản từ Hà Nội!
Bạn có thể ghé trực tiếp văn phòng Giấc Mơ Việt tại địa chỉ Nhà A18 - Lô 10, Khu Đô thị Định Công, P Định Công, Q Hoàng Mai, TP Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn chi tiết hành trình và dịch vụ, hoặc liên hệ qua hotline 0904999188 để được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo nhất!
 
Tham khảo ngay tour du lịch Nhật Bản khám phá lâu đài Osaka tại đây.