Giới thiệu về ngôi làng Hakuba

Hakuba nằm dưới chân núi Hakuba, quận Kitaazumi, phía Tây Bắc tỉnh Nagano, là một trong những ngôi làng thu hút rất đông du khách từ khắp trong và ngoài nước. Nơi đây cũng được nhắc tới rất nhiều bởi dân thể thao khi có tới 8 bãi trượt tuyết trong khu vực, trong đó có bãi Happouone nổi tiếng là nơi từng diễn ra Nagano Olympic.

Thời tiết và trang phục

Mùa xuân tại Hakuba

Tháng 4, 5, Hakuba cũng ấm dần lên với đặc trưng của mùa xuân. Tuy nhiên vẫn nên chuẩn bị áo len, áo khoác mỏng bởi tháng 4 vẫn có thể có tuyết rơi.

Mùa hè tại Hakuba

Tháng 6, 7, 8 có thời tiết rất dễ chịu, trang phục mùa hè ví dụ như áo ngắn tay, quần ngắn, dép là vô cùng phù hợp. Tuy vậy vào cuối tháng 8, khi mặt trời lặn thì nhiệt độ sẽ xuống nhanh nên có thể thấy mát hơn. Các bạn nên chuẩn bị khăn choàng mỏng, hay áo dài tay.

Mùa thu tại Hakuba

Tháng 9, 10 là 25℃~ 15℃, thời tiết khá dễ chịu. Ban ngày có thể mặc áo dài tay, quần hoặc váy mỏng, nhưng vào buổi sáng sớm hoặc khi mặt trời lặn, nhiệt độ sẽ xuống thấp. Đặc biệt vào tháng 10 có nhiều ngày nhiệt độ thấp nhất xuống dưới 10℃ nên áo len, khăn choàng sẽ là trang phục không thể thiếu.

Mùa đông tại Hakuba

Nhiệt độ trung bình tháng 11, 12 sẽ xuống dưới 5℃ nên chuẩn bị trang phục mùa đông (áo khoác, khăn choàng, găng tay, mũ).

Tháng 1, 2, 3 là thời gian lạnh nhất ở Hakuba, cần chuẩn bị áo khoác dày, mũ len, găng tay đầy đủ.

Tổng hợp những bãi trượt tuyết tại Hakuba

Trượt tuyết tại Hakuba

- Bãi trượt tuyết Hakuba Goryu.
- Bãi trượt tuyết Hakuba Happouone.
- Bãi trượt tuyết Hakuba Cortina.
- Bãi trượt tuyết Tsugaike Kogen.
- HAKUBA47 Winter Sport Park.
- Bãi trượt tuyết Hakuba Sanosaka.
- Bãi trượt tuyết Hakuba Norikura Onsen.
- Bãi trượt tuyết HAKUBA VALLEY Kashimayari.

Cùng trải nghiệm trượt tuyết tại ngôi làng Hakuba cùng Travel Nhật Bản trong Tour Nhật Bản Cung Đường Lãng Mạn Mùa Hoa Anh Đào 2024