1. Giới thiệu chung
Thác Shiraito là một trong những thắng cảnh Nhật Bản nằm ẩn mình dưới chân núi Phú Sĩ. Thác nước tại Nhật được Bộ Môi trường Nhật Bản liệt kê là một trong “100 thác nước hàng đầu Nhật Bản” vào năm 1990. Nó cũng được 2 tờ báo lâu đời nhất bình chọn là một trong 100 danh lam thắng cảnh Nhật Bản vào năm 1927. Đến năm 2013, thác Shiraito được thêm vào Danh sách Di sản thế giới như một phần của Khu văn hóa Fujisan.

Thác Shiraito

Đây là một trong những danh lam thắng cảnh Nhật Bản mà người Nhật nào cũng đều từng đến ít nhất một lần trong đời. Cụm thác này thu hút khách tham quan quanh năm, nhất là những người Việt đang sinh sống tại Nhật, nhưng đặc biệt được yêu thích trong những tháng hè nóng bức khi mang lại bầu không khí mát mẻ cho khu vực xung quanh.

2. Ý nghĩa cái tên Shiraito

Điểm ấn tượng đầu tiên về Shiraito có lẽ vì cái tên của nó. Thác Shiraito (白 糸 の 滝, Shiraito no Taki) có nghĩa là sợi chỉ trắng. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là vì thác nước trải dài và đổ xuống như vô số sợi chỉ được gắn kết với nhau. Thác Shiraito cao 3m, rộng 70m, nước từ thác chảy xiết mạnh mẽ xối lên bề mặt các tảng đá, vô tình trở thành một kiệt tác của thiên nhiên ban tặng.

3. Thời điểm tham quan

Thác Shiraito vào mùa hè

Thời gian lý tưởng nhất để đến thăm thác Shiraito là vào mùa hè, khi thác nước tại Nhật đang chảy mạnh cùng với nước tan từ tuyết mùa đông trên đỉnh núi Phú Sĩ. Khi đó, cây cối xanh tươi một màu xanh rất bắt mắt, đem lại cảm giác của một luồng sinh khí mới mẻ, rất tốt để thư giãn thoải mái sau chuỗi ngày làm việc vất vả.

4. Hoạt động, lễ hội tại thác Shiraito
Lễ hội mùa hè

Mì trôi máng tre

Thác Shiraito luôn mở rộng cửa chào đón bạn tại bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng, sẽ có một lễ hội để chính thức mở cửa tham quan vào đầu tháng 6 hàng năm.  Sau màn khai mạc lễ hội, các cơ sở du lịch dưới chân thác nước tại Nhật Shiraito sẽ mở cửa đón khách tham quan. Một trong những món ăn được nhiều du khách rất thích thú là món mì ống tre Nagashi Somen. Du khách sẽ được hướng dẫn dùng đũa gắp mì lạnh khi mì trôi xuống trong máng tre.

Hoạt động câu cá 

Hoạt động câu cá

Tại thác Shiraito, có rất nhiều hồ nhỏ được tạo thành chảy xung quanh địa điểm du lịch. Trong đó, có những loại hồ sẽ chứa đầy cá hồi Yamame - loài cá mà trẻ nhỏ có thể dễ dàng câu bằng cần câu tre. Các du khách hoàn toàn cũng có thể đặt những con cá này ở nhà hàng dưới chân thác. Cá sẽ được nướng lên cùng một chút muối để có cảm giác đậm vị hơn.

Để khám phá cụm thác đặc biệt nhất Nhật Bản, cùng Travel Nhật Bản khám phá ngay Tour Đặc biệt - Cung đường lãng mạn mùa Hoa Anh Đào 2024