Chùa Thanh Thủy tên tiếng Anh là: Kiyomizu-dera - một ngôi chùa độc lập ở phía đông của thành phố Kyoto. Đây được xem là một ngôi chùa có cảnh quan được xếp vào hàng tuyệt mỹ của Nhật Bản. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Dream Travel để biết được ngôi chùa này đẹp đến thế nào nhé.
Chùa Kiyomizu - dera được xây dựng vào năm 778. Trải qua nhiều biến cố lịch sử và dấu ấn của thời gian nên kiến trúc của thời kỳ đầu không còn nữa. Đến năm 1633 ngôi chùa được xây dựng lại và được giữ nguyên kiến trúc cho tới ngày hôm nay.
 
Chùa Kiyomizu-dera mỗi năm đón khoảng 3 triệu lượt khách tới đây để tham quan và chiêm bái tại chùa.
Tại đây có 3 ngọn thác khá linh thiêng, người ta tin rằng cả 3 ngọn thác này đều tương ứng với 3 ước muốn của con người đó là "trường thọ", "tình duyên""học hành thành đạt". Nếu uống nước ở một trong ba dòng nước trên thì may mắn sẽ đến. Ngược lại, nếu uống 2 ngụm thì sự linh ứng sẽ giảm đi một nữa, uống 3 ngụm thì vận tốt chỉ còn một phần ba.
Cổng chính có tên là Niomon (Cổng Nhị Vương) được xây dụng lại năm 2003 (chính diện 10m, ngang 4,8 m và cao 8.5 m) ngày xưa làm bằng sơn mài nên cũng được gọi là Cổng Đỏ. Cổng Nhị Vương nằm ngay những bậc nấc đầu tiên, phía tây Chùa. Sau khi qua khỏi cổng chính là 1 con đường cong cong dẫn vào chính đường : phía trước chính đường còn có nhiều hạng mục chùa chiền, tháp ba tầng .Chính đường là 1 tòa nhà bằng gỗ được xây dựng lại năm 1633 (thời gian 10 năm) với mặt tiền là 36 m, ngang 30 m và cao trần là 18 m, được phân ra làm 3 khu vực dựa vào các hàng cột, phía trước chính đường là một khoảng ban công rộng khoảng 90 m2, bên dưới được chống đỡ bởi rất nhiều cột gỗ cao khoảng 12m tạo nên một đặc điểm nổi bật không giống một ngôi chùa nào khác trên thế giới.
Những món ăn của Kyoto đều là những món ăn thường thấy trong ẩm thực Nhật Bản, hương vị cũng như công thức nấu không có quá nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, bạn cần biết nhà hàng, địa điểm ngon thì mới thưởng thức được món ăn ngon đúng điệu. Một số nhà hàng ngon ở gần chùa Kiyomizu-dera mà bạn nên thử chính là:
Nhà hàng Yaoya no nikai: Gần phố Gion và đường Teramachi.
Nhà hàng Kyohakusai: Tầng 11 tòa The Cube, ga Kyoto.
Nhà hàng Musashi-sushi: Khu Sanjo-Kawaramchi.
Nhà hàng Ramen Fujiichiban: Gần bào tàng manga và bảo tàng văn hóa Kyoto.
 
Dream Travel - Đơn vị có 16 năm ghép tour du lịch tới Nhật Bản từ Hà Nội!
Bạn có thể ghé trực tiếp văn phòng Giấc Mơ Việt tại địa chỉ Nhà A18 - Lô 10, Khu Đô thị Định Công, P Định Công, Q Hoàng Mai, TP Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn chi tiết và dịch vụ, liên hệ qua hotline 0904999188 để được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo nhất.

 

Tham khảo ngay các tour du lịch Nhật Bản khám phá chùa Kiyomizu Dera tại đây.