1. Thời điểm ngắm hoa anh đào nở rộ đẹp nhất trong năm:
  Vì hoa anh đào nhật bản nở tháng mấy sẽ phụ thuộc vào thời tiết nên mỗi năm mùa hoa mỗi khác nhau nên để dự báo lịch nở hoa anh đào của năm 2023 chính xác nhất, ta có thể dựa vào lịch nở hoa anh đào 2022 hoặc công văn của Cục Khí tượng Nhật Bản. Nhưng nhìn chung, thời điểm hoa anh đào nở rộ nhất sẽ rơi vào khoảng nửa cuối tháng 3 - đầu tháng 4.
  Theo lịch nở hoa anh đào 2022, trung tâm khí tượng Nhật Bản cho thấy hoa anh đào nở sớm hơn so với những năm trước đó. Tuy nhiên, thời gian hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhất vẫn rơi vào khoảng giữa tháng 3 đến đầu tháng 5, khách du lịch có thể lên lịch trình khám phá Nhật Bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này trong khoảng thời gian trên.

Lịch nở hoa anh đào năm 2022 của Cục Khí tượng Nhật Bản

  Công ty Khí Tượng Nhật Bản cho biết, năm 2022 hoa anh đào sẽ tiếp tục nở sớm nhiều nơi ở Nhật Bản, dự kiến hoa sẽ nở rộ vào 27/03/2022. Theo lịch ngắm hoa anh đào 2022 thì ngày 19/3/2022, hoa anh đào sẽ chớm nở ở tỉnh Kochi và Tokyo - những điểm có hoa anh đào nở sớm nhất tại Nhật. Đây được xem là thời điểm đẹp nhất của hai nơi này cũng như đất nước mặt trời mọc. Vào ngày 20/3/2022, hoa anh đào đã phủ kín tỉnh Fukuoka. Những địa điểm ngắm hoa anh đào ấn tượng ở tỉnh Fukuoka mà bạn có thể ghé tham quan như: Atago Shrine (2.000 cây), công viên Maizuru (1.000 cây), công viên Nishi (1.300 cây), công viên Uminonakamichi (2.000 cây), công viên Minami (1.400 cây), Forest City Aburayama (2.000 cây) và công viên Nokonoshima (300 cây)… Khắp con đường ở tỉnh Fukuoka cũng được phủ kín sắc hồng dịu dàng của hoa anh đào.

2. Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản:
• Thủ đô Tokyo

  Tokyo là thủ đô của Nhật Bản và cũng là điểm dừng chân được yêu thích nhất trong hành trình của các tour du lịch Nhật Bản. Thành phố này cũng là điểm ngắm hoa anh đào đẹp và nổi tiếng nhất ở Nhật Bản.
  Nhiều khu vực, con đường của Tokyo có trồng hoa anh đào, tuy nhiên nhiều nhất vẫn tập trung ở các công viên. Công viên Ueno, công viên Sumida, Nakameguko, khu phố ở Shibuya, khu phố phía Đông Yanaka, dọc bờ sông Megurogawa… là những khu vực lí tưởng mà bạn có thể dành cả ngày để ngắm hoa anh đào.

Ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại công viên Ueno

• Cố đô Kyoto
  Trong chuyến du lịch ngắm hoa anh đào Nhật Bản, bạn không thể nào không đến với cố đô Kyoto để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh hoa anh đào bên cạnh những công trình kiến trúc cổ điển. Chùa Daigoji sở hữu hơn 800 cây hoa anh đào sẽ là một nơi lí tưởng để bạn ngắm hoa.
  Ngoài ra, bạn cũng có thể đến khu vực dọc bờ sông Shirakawa, công viên Maruyama… để ngắm hoa anh đào ở Kyoto.

Ngắm hoa anh đào tại Điện Fushimi Inari

• Hokkaido
  Nếu bạn muốn du lịch Nhật Bản tự túc mùa hoa anh đào mà vẫn chưa chuẩn bị kịp thì có thể chọn nơi này để được chiêm ngưỡng sắc hoa hồng dịu. Vì Hokkaido nằm ở phía Bắc Nhật Bản và cũng là nơi có nhiệt độ lạnh nhất của quốc gia này nên hoa anh đào ở đây cũng nở muộn hơn những nơi khác. Thông thường, hoa sẽ nở muộn hơn ở Tokyo khoảng 1 tháng và nở rộ vào khoảng cuối tháng 4. Hoa anh đào ở Hokkaido cũng được cho là đẹp và ấn tượng nhất ở xứ sở hoa anh đào.
  Công viên Moerenuma, công viên Matsumae là 2 công viên được nhiều người lựa chọn để ngắm hoa anh đào. Ngoài ra, tháp Goryokaku, công viên Goryokaku sở hữu khoảng 1.600 cây hoa anh đào, cũng là nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Hokkaido.

Hoa anh đào nở muộn nhất tại Hokkaido, Nhật Bản

• Osaka
  Hoa anh đào ở Osaka cũng nở rộ cùng lúc với hoa anh đào ở Tokyo, thành phố này có khá nhiều khu vực lí tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào. Cung điện Osaka, cung điện Banpaku, công viên Kema Sakuranomiya, công viên Tsurumi Ryokuchi, công viên Hirakata, thành Kishiwada, công viên Sayamaike, dọc bờ sông Okawa… là những khu vực có nhiều hoa anh đào nhất ở Osaka.

Hoa anh đào khoe sắc bên Lâu đài Osaka

  Bên cạnh những địa danh nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Kyoto, Hokkaido bạn cũng có thể ghé qua Nagoya, Hiroshima, Kumamoto, Kagawa… để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi, đằm thắm của hoa anh đào Nhật Bản.

3. Những hoạt động nổi bật trong mùa hoa anh đào Nhật Bản:
• Lễ hội hoa anh đào đẹp nhất thế giới - Hanami

"Hanami" trong tiếng Nhật nghĩa là "ngắm hoa". Cứ mỗi độ xuân về, người người nhà nhà lại đổ ra các con phố hay những con đường phủ rợp sắc hoa để thưởng thức khung cảnh lãng mạn đầy thơ mộng này.

Người người hòa chung bầu không khí lễ hội hoa anh đào

• Picnic dưới gốc cây hoa anh đào
Không lạnh lẽo như mùa đông, thời tiết Nhật Bản mùa hoa anh đào khá dễ chịu với những tia nắng nhẹ. Đôi khi có vài cơn gió mang chút hơi lạnh còn sót lại. Vì tiết trời quá lý tưởng nên người dân Nhật Bản đã có một thói quen lâu đời đó là đi cắm trại thưởng hoa. Ngồi dưới một bầu trời ngập kín sắc hồng pastel mơ màng, nhấp một tách trà nóng cùng một ít bánh ngọt thì còn gì hơn phải không nào?

Picnic dưới gốc cây hoa anh đào

• Thưởng thức những món ăn làm từ hoa anh đào
Đối với người Nhật mà nói, những món ăn làm từ hoa anh đào đã trở thành một điều đặc trưng cho mùa xuân nơi đây. Một số món ngon độc đáo với nguyên liệu cánh hoa anh đào như: cơm nắm, mochi, kem, bánh ngọt, trà, bánh macaron, và cơ số món "ăn theo như bánh quy, mì lạnh, kẹo, thạch, mứt,... Nếu đến Nhật Bản mùa hoa mà chưa thử những món này sẽ là một điều thật đáng tiếc đấy bạn nhé. 

Bánh Hanami Dango làm từ hoa anh đào

• Những lễ hội đậm chất xứ sở Phù Tang
Bên cạnh lễ hội Hanami nổi tiếng, du khách đến với Nhật Bản mùa hoa anh đào còn có thể tham gia những lễ như: lễ hội búp bê, lễ hội Takayama, lễ hội lấy nước Omizutori tại chùa Todaiji (Nara)... Hoặc bạn có thể chọn xem một trận đấu sumo truyền thống tại xứ sở của bộ môn này.

Trận đấu Sumo truyền thống

4. Kinh nghiệm chụp ảnh cùng hoa anh đào:
• Dậy sớm

Theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào, năm nào mùa này Nhật Bản cũng đều thu hút được rất nhiều du khách đến tham quan. Khắp nơi đều trong tình trạng đông đúc khách du lịch. Vì thế, để có được những bức ảnh đẹp và tránh được tình trạng chen lấn ngắm hoa, bạn có thể dậy thật sớm để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa này. Ánh sáng mặt trời buổi sáng sớm cũng giúp cho những bức ảnh hoa anh đào của bạn đẹp tuyệt vời.

• Trang phục:
Bạn có thể mặc những trang phục giúp mình nổi bật trong gam màu hồng nhạt của hoa anh đào hoặc thuê những bộ Kimono truyền thống Nhật Bản để chụp ảnh cùng bạn bè và người thân.

Chụp ảnh cùng hoa anh đào trong trang phục Kimono truyền thống

5. Mẹo nhỏ khi du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào
• Kiểm tra lịch hoa anh đào nở rộ từ trung tâm khí tượng Nhật Bản trước khi bắt đầu chuyến du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào 2023 để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa này.
• Chuẩn bị áo ấm, phụ kiện trang phục phù hợp với thời tiết ở Nhật Bản những ngày đầu xuân. Thời tiết Nhật Bản mùa hoa anh đào thường khá lạnh, những cơn gió lạnh có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu đấy.
• Nếu bạn có ý định đi phượt du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào thì hãy nhớ đặt toàn bộ mọi dịch vụ thật sớm vì đây là mùa cao điểm du lịch tại xứ sở mặt trời mọc này.
• Còn nếu chọn tour thì bạn cũng nên đặt càng sớm càng tốt để tránh tình trạng “cháy vé”, chuẩn bị visa du lịch Nhật Bản để hoàn tất thủ tục cần thiết khi đến với đất nước hoa anh đào. Nếu bạn chọn cách du lịch tự túc, nên mua vé máy bay trước ít nhất 1 tháng để mua được vé tốt nhất. Bạn cũng đừng quên đặt phòng khách sạn Nhật Bản trước để tránh tình trạng cháy phòng.
• Hãy tham gia vào các hoạt động trong lễ hội hoa anh đào như người dân địa phương. Những hoạt động này sẽ giúp bạn hiểu thêm về nét văn hóa độc đáo ở Nhật Bản và hiểu hơn vì sao người Nhật lại yêu thích hoa anh đào đến thế.

 

Dream Travel - Đơn vị có 16 năm ghép tour du lịch tới Nhật Bản từ Hà Nội!

Bạn có thể ghé trực tiếp văn phòng Giấc Mơ Việt tại địa chỉ Nhà A18 - Lô 10, Khu Đô thị Định Công, P Định Công, Q Hoàng Mai, TP Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn chi tiết và dịch vụ, liên hệ qua hotline 0904999188 để được hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo nhất.
 

Tham khảo ngay tour du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào nở sớm nhất tại đây.